slot gacor

Cô gái lớp trưởng QT1 –K15 nỗ lực học tập và say mê công tác Đoàn

Cô gái lớp trưởng QT1 –K15 nỗ lực học tập và say mê ng tác Đoàn

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.

Hưởng ứng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và ng tác phát hiện, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tại trường Cao đẳng cộng đồng Hà Nội năm 2023”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, với sự can đảm và lòng nhiệt tình của em Nguyễn Thị Thái, lớp trưởng QT1 - K15, Khoa QTKD trường Cao đẳng cộng đồng Hà Nội, sinh năm 2001, thường trú tại thôn Bái Nội, Xã Liệp Tuyết, Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Nhập học từ tháng 10/2020, Thái được thầyvà các bạn tin tưởng trao cho làm lớp trưởng, tuy thuở ban đầu còn bỡ ngỡ với môi trường và các bạn mới nhưng Thái đã mạnh dạn đứng lên nhận trách nhiệm này. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về đạo đức và giáo dục đã giúp Thái có được sự tự tin, lòng nhiệt tình, can đảm để hoàn thành ng việc. Quá trình học tập tại trường đã tiếp thêm chogái trẻ Nguyễn Thị Thái những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một sinh viên trẻ trung, dịu dàng, vui tính, lại rất năng động, sáng tạo trong ng việc, học tập. Em biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của các bạn trong lớp nhưng cũng rất cương trực, thẳng thắn với những quyết định mà em cho là đúng và đưa ra những lý luận để mọi người đồng tình.

Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình mà Thái đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầygiao cho hay những ng việc trong lớp. Vì thế, em đã giành được sự quý mến, tin yêu của thầyvà các bạn, giữ chức lớp trưởng trong suốt 2 năm học tập tại trường.

Không chỉ xuất sắc trong những ng việc trường lớp, Thái còn là một sinh viên với thành tích học tập rất tốt. Em học rất đều tất cả các môn, nổi trội nhất là các môn chuyên ngành, giờ học nào cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Em luôn chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em sẽ hỏi thầyngay để có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình. Vì vậy mà trong các bài kiểm tra, các kì thi cuối năm học, em luôn đạt kết quả tốt. Liên tiếp trong 4 học kỳ em đều giành được học bổng với thành tích rèn luyện đạo đức, kết quả học tập xuất sắc. Thái cho biết niềm đam mê học chuyên ngành QTKD xuất phát từ khả năng ứng dụng cao và tính linh hoạt của ngành học này khiến cho em có lợi thế nhiều hơn trong thị trường lao động đầy cạnh tranh trong thời đại hiện nay.

Cùng với sự nỗ lực học tập, Thái cũng say mê ng tác Đoàn Hội. Ngoài những kiến thức về chuyên ngành mình được thầyở trường giảng dạy, Thái cũng có nhiều cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ những anh chị khóa trên cùng các bạn sinh viên về kỹ năng mềm, văn hóa ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề phát sinh,… Qua đó tôi luyện được tính kỷ luật, sự nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm với ng việc tập thể. Mỗi một sự kiện do Khoa và nhà trường tổ chức, Thái đều nỗ lực hết sức để chương trình diễn ra thật tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các quý đại biểu, quý thầycũng như các bạn sinh viên. Thái chia sẻ: “Khi tham gia tổ chức các hoạt động, sự kiện, cuộc thi đã mang lại cho em rất nhiều cảm xúc. Bản thân được làm việc hết khả năng cho những niềm đam mê cháy trong mình từ lâu. Qua đó, em cũng được học hỏi và trải nghiệm rất nhiều điều để có thể hoàn thiện bản thân tốt hơn, khả năng lãnh đạo, quan sát các thành viên và phân ng việc phù hợp cũng rất quan trọng để có thể tổ chức một chương trình được trọn vẹn nhất”.

Trong năm thứ 2, với mong muốn được trải nghiệm thực tế và có thêm thu nhập, em xin vào làm tại ng ty TNHH chế biến thực phẩm Đức Hạnh với chức vụ là chuyên viên Marketing truyền thông, trong quá trình ng tác đến nay đã được ng ty đánh giá là một nhân viên nhiệt tình, năng lực, triển vọng. Thái tâm sự: “Được vào làm tại ng ty là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp em hoàn thành những ước mơ của bản thân. Với em, cách để làm một việc hiệu quả là tập trung vào việc đó. Vậy nên cách để làm tốt nhiều việc là phân bổ thời gian cho từng việc và trong khoảng thời gian đó chỉ tập trung vào ng việc đang làm thôi! Do đó, để cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoài, em đã lên là một lịch trình chi tiết mỗi ngày. Và điều quan trọng giúp em cân bằng được bản thân trong lịch trình bận rộn là dành được khoảng thời gian nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi một chút để làm việc riêng, thư giãn đầu óc sẽ giúp mình tập trung tốt hơn vào ng việc tiếp theo.”

Trong quá trình học tập tại trường, Thái đã để lại ấn tượng tốt với bạn bè và thầyvề sự năng động, nhiệt tình, sáng tạo, tự tin, chúc Thái luôn thành ng trong ng việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nhân vật trong bài dự thi

Người dự thi

- Sinh viên Nguyễn Thị Thái, lớp trưởng lớp K15 - QT1, Khoa QTKD

 

- Địa chỉ NR: Bái Nội, Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội.

Thành Ngọc Hùng

- Nơi ng tác: ng ty TNHH chế biến thực phẩm Đức Hạnh

Đơn vị ng tác: Khoa QTKD

- Số ĐT: 0961.685.028

Số ĐT: 0989.188.951

 
Tags: