slot gacor

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là gì? Học ở đâu tại Hà Nội?

Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn là một ngành học tập về các kỹ thuật và quy trình sản xuất, chế biến và bảo quản các món ăn. Ngành này cung cấp cho sinh viên kiến thức về các nguyên liệu thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn, kỹ thuật chế biến thực phẩm và các quy trình bảo quản thực phẩm.

Ngành này cũng đào tạo cho sinh viên các kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty sản xuất thực phẩm hoặc tự mở doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Cùng HNCC tìm hiểu về ngành Kỹ thuật chế biến món ăn qua bài viết này nhé.

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là gì?

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực ẩm thực, tập trung vào các năng liên quan đến việc chế biến và tạo ra các món ăn ngon, đẹp mắt. Ngành học này đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức về cách chọn nguyên liệu, chuẩn bị các thành phần trong món ăn, các kỹ thuật nấu nướng và trình bày món ăn.

Nghề kỹ thuật chế biến món ăn học những gì?

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là lĩnh vực nghiên cứu về các kỹ thuật nấu ăn trong ngành nhà hàng và khách sạn. Sinh viên sẽ được học về kỹ thuật chế biến các món ăn từ nhiều vùng miền, bao gồm cách đảm bảo chất lượng và đáp ứng khẩu vị của khách hàng. Chương trình đào tạo bao gồm các kỹ năng như cắt thái, tỉa hoa, chế biến món ăn, phối hợp nguyên liệu, chế biến nước sốt, nước dùng, chế biến bánh và món tráng miệng, cũng như kỹ thuật trình bày món ăn.

Ngoài ra, sinh viên trong ngành này còn được trang bị kiến thức cơ bản về ngành du lịch và kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có khả năng thiết kế thực đơn dinh dưỡng, tính toán khẩu phần ăn uống và hiểu được cách các bộ phận trong một môi trường làm việc tương tác với nhau. Đồng thời, chương trình đào tạo cũng trang bị kiến thức giúp sinh viên xử lý các tình huống nghiệp vụ đặc biệt.

 

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành chế biến món ăn

Theo thống kê, tỷ lệ thất nghiệp và làm trái ngành của cử nhân tốt nghiệp đại học lên đến 70-80%, trong đó một nguyên nhân chính là thiếu tính thực tế trong quá trình học. Trái lại, sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật chế biến món ăn không gặp tình trạng thất nghiệp. Trong quá trình học, sinh viên được tiếp cận trực tiếp với quá trình sơ chế, chế biến và trang trí món ăn. Thông qua các kỳ thực tập, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhà hàng và khách sạn lớn, gắn kết với thực tế công việc.

Với tay nghề được rèn luyện trong 2-3 năm, sinh viên trường nghề dễ dàng tìm được việc làm ổn định, trái ngược với nhiều cử nhân đại học đang phải đối mặt với tình trạng làm việc ngoài ngành hoặc trái nghề. Trong những năm gần đây, ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng và khách sạn đang phát triển mạnh ở các thành phố lớn và điểm đến du lịch. Điều này tạo cơ hội cho những người trẻ yêu thích nghề nấu ăn, vì sự thiếu hụt nhân sự đã tạo ra mức lương trung bình cao hơn cho những sinh viên được đào tạo chuyên môn và có kiến thức bài bản. Do đó, những sinh viên nỗ lực và có ý chí sẽ có một tương lai rất sáng sủa trong nghề nấu ăn.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo kỹ thuật chế biến món ăn, sinh viên có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí công việc sau:

- Phụ bếp hoặc bếp chính tại các nhà hàng, quán ẩm thực, khách sạn...

- Với kiến thức chuyên môn và tư duy tốt, có thể trở thành quản lý bếp, bếp trưởng tại một số nhà hàng.

- Trở thành trợ giảng tại các trường lớp hoặc trung tâm dạy nấu ăn...

- Có cơ hội làm việc tại nước ngoài trong vai trò đầu bếp để tăng thu nhập.

- Có đủ kiến thức để tham gia vào các khóa học cao cấp, nghiệp vụ về bếp trưởng, quản lý trong và ngoài nước.

 

Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn tại Cao Đẳng Cộng Đồng Hà Nội

Ngành Kỹ thuật Chế biến Món ăn tại Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch - Khách sạn, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành dịch vụ ăn uống ngày càng sôi động. Ngành học này trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành bài bản, giúp các bạn thành thạo trong việc chế biến các món ăn đa dạng, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành bài bản về:

  • Kiến thức nền tảng: Khoa học thực phẩm, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, văn hóa ẩm thực,...
  • Kỹ năng chuyên môn: Chế biến món ăn Á, Âu, Việt Nam, làm bánh, trang trí món ăn,...
  • Kỹ năng mềm: Giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý bếp,...

 

Thông tin liên hệ, hồ sơ xét tuyển

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             

Tags: