slot gacor

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã tham gia Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2022 

Sáng ngày 11/12/2022 trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã tham gia Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2022 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); đồng chí Chử Xuân Dũng, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; đồng chí Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng các đồng chí đại diện Liên đoàn lao động TP Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm...

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự tham mưu kịp thời của cơ quan chuyên môn, trong năm 2022, ng tác giáo dục nghề nghiệp Thủ đô đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp toàn thành phố tuyển sinh cho 251.500 lượt người (trình độ cao đẳng 33.700 người; trung cấp 27.900 người; sơ cấp và dưới 3 tháng 189.900 người), đạt 112% kế hoạch tuyển sinh năm 2022, tăng 13,23% so với cùng kỳ năm 2021; Có 197.400 học sinh, sinh viên, học viên tốt nghiệp, trong đó chia theo trình độ: 14.600 người trình độ cao đẳng, 22.900 người trình độ trung cấp, 159.900 người trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2021".

Tại Hội nghị, 34 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho gần 1.000 doanh nghiệp có hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham gia ký kết hợp tác, đặt hàng đào tạo với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà nội tham gia 01 gian hàng tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh các ngành nghề của trường đào tạo với mục đích:

- Tăng cường ng tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, giá trị và các hoạt động trong lĩnh vực GDNN, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người học và xã hội về ng tác GDNN Thủ đô. 

- Tăng cường tiếp cận học sinh tại các trường THCS, THPT, trung tâm GDNN GDTX để giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy ng tác phân luồng cho học sinh tốt nghiệp THCS, THPT tham gia học nghề; Thúc đẩy và khuyến khích học sinh, sinh viên của trường tham gia phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thủ đô. 

- Truyền thông thông tin hình ảnh của nhà trường tới phụ huynh, học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội và xã hội nói chung nhằm thúc đẩy ng tác truyền thông tuyển sinh các năm tiếp theo.

Thầy giáo TS. Nguyễn ng Đại - Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành đại diện lãnh đạo nhà trường ký kết hợp tác với Doanh nghiệp tiêu biểu ng ty Điện nước Việt Nam, đối tác gắn bó và hỗ trợ HSSV của HNCC trong nhiều năm qua.

Hội nghị đã diễn ra thành ng tốt đẹp

Kính chúc Giáo dục nghề nghiệp Thủ đô một năm khởi sắc!

Sau đây là một số hình ảnh trong Hội nghị:

 

Tags: