slot gacor

Người giảng viên đảm việc nước giỏi việc nhà

Hằng năm trường tôi phát động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động ấy được cán bộ, công nhân viên chức Nhà trường hưởng ứng học tập và làm theo bằng nhiều việc làm cụ thể. Với cán bộ, công nhân viên trong  trường, việc  học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách của Bác không phải là phải làm những gì thật cao siêu, mà ngay từ từng giờ lên lớp và trong cuộc sống giản dị đời thường. Khi viết bài này, tôi thầm nghĩ: Thế nào là một nhà giáo tiêu biểu, điển hình;  Viết về ai, ai người có những thành tích thật nổi bật, xuất sắc khi nhắc đến có nhiều người biết đến. Nhưng với suy nghĩ đó, cán bộ, công nhân viên tiêu biểu không chỉ là những thầy cô giáo có những thành tích xuất sắc mà còn là những thầy cô vẫn âm thầm tận tâm luôn trăn trở đem tri thức đến cho học trò của mình, hết lòng quan tâm học trò và chăm sóc gia đình hạnh phúc. Người tôi muốn kể với các bạn là cô giáo Chu Thị Phương Lan – Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin-Điện, điện tử với thành tích đạt danh hiệu giáo viện dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố và cấp toàn quốc năm 2009, nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”,  

Sinh ra và lớn lên tại Gia Lâm, Hà Nội, năm 1994  học xong THPT, Cô thi đỗ vào Trường Đại học Nông Nghiệp I Hà Nội nay là Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam.  Năm 1999 tốt nghiệp ra trường, sau đó về công tác tại Trường Trung học Kỹ thuật Xây dựng Hà Nội, nay là trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

 Khi mới về công tác tại trường và tham gia giảng dạy, thời gian đầu cơ sở vật chất của Nhà trường thiếu thốn, cuộc sống nhiều khó khăn khiến nhiều người từ bỏ công việc mình đam mê để có thể làm những công việc khác. Với tình yêu thương học trò, niềm đam mê nghề giáo và một niềm tin về sự phát triển của Nhà trường, Cô vẫn kiên trì theo đuổi sự nghiệp “trồng người” của mình. Là một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết cộng với kiến thức chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với đồng nghiệp, lãnh đạo Nhà trường, cô luôn hoàn thành tốt các công việc Nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng trong công tác giảng dạy. Nhiều năm cô tham gia giáo viên dạy giỏi cấp Trường, cấp Thành phố và đạt kết quả cao đặc biệt là cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học, truyền dạy cho học trò những kiến thức chuyên môn trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức sống sau này.

 Hình ảnh cô giáo Lan với nụ cười tươi tắn, với  những giờ học thú vị trên lớp, giờ hướng dẫn đồ án môn học, thực tập tốt nghiệp, Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò và coi học trò như những người con của mình. Cô thường xuyên tìm hiểu học hỏi thêm những vốn kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn, những giờ học bổ ích, gắn liền giữa lý thiết và thực tiễn.

Với lòng yêu nghề, với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, tháng  04 năm 2005 Cô đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2014 Cô được tín nhiệm bầu làm Phó trưởng khoa của khoa Công nghệ Điện-Điện tử, hiện nay cô đang đảm nhiệm cương vị Phó trưởng khoa phụ trách khoa công nghệ Thông Tin-Điện, điện tử.

Trên cương vị Phó trưởng Khoa phụ trách chung cô vừa đảm nhận công tác quản lý chung vừa đảm nhận công tác chuyên môn và nghiên cứu Khoa học, Cô Lan luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao, chủ động phối hợp với đồng nghiệp, xác định lấy hiệu quả làm mục tiêu phấn đấu, không ngừng đổi mới sáng tạo trong quản lý, điều hành trên mọi vị trí công tác. Nổi bật nhất là công tác Nghiên cứu khoa học của Khoa đã được đẩy mạnh, có nhiều đề tài và sáng kiến kinh nghiệm đã được áp dụng trong công tác giảng dạy và thực tiễn.

Mặt khác, cô Lan còn tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn nhà trường tổ chức, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, luôn quan tâm,  lắng nghe, chia sẻ và cảm thông sâu sắc về đời sống vật chất và tình thần cho CBCNVC của Khoa. Do đó, Tập thể Khoa công nghệ Thông Tin-Điện, Điện tử  là một trong những tập thể luôn đoàn kết, thân thiện và vững mạnh.

Ngoài công việc chuyên môn, Cô Lan còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Chồng là Kỹ sư cầu đường thường xuyên công tác xa nhà,  mọi công việc hàng ngày Cô đều sắp xếp khoa học. Chăm sóc gia đình chu đáo, hai con của cô đều chăm ngoan, học giỏi. Hiện cháu lớn của cô Tuấn Minh đang là học sinh chuyên lý của lớp Lý K54 trường ĐHQG Hà Nội, năm học 2021-2022, Tuấn Minh đạt Giải 3 môn  Vật lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc Gia”. Em trai Tuấn Hùng đang học Lớp 9A6 trường THCS TT Trâu Quỳ cũng có niềm đam mê với môn Vật lý như anh trai, năm học 2022-2023 vừa qua, Tuấn Hùng đạt “Giải 2 môn Vật lý cấp Huyện”Giải 3 môn  Khoa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Thành Phố”

Trải qua hơn 20 năm đứng trên bục giảng, Cô đã truyền lửa nhiệt huyết cho các thế hệ học trò, đã chắp cánh cho những ước mơ trở thành hiện thực. Với những gì đã đạt được, với những công việc hàng ngày rất đời thường, bình dị  nhưng đầy trách nhiệm. Hình ảnh Cô giáo Chu Thị Phương Lan  trở thành một trong những người giảng viên  “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.  Thành quả của Cô và những giảng viên, giáo viên hôm nay đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của Nhà trường, đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ cán bộ viên chức. Góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên các lĩnh vực công tác, xã hội, gia đình.

Hà Nội, ngày    tháng 04 năm 2023

             Người viết

 

 

               Nguyễn Văn Hưng

 

 

 

 
   

 

 

Tags: