slot gacor

Người giáo viên tâm huyết với nghề

Người giáo viên tâm huyết với nghề

“Chèo lái đưa đò cập bến sông

Thầy cô mang nặng trái tim nồng

Trồng người dạy chữ niềm say đắm

Mỗi chuyến đò qua thỏa nỗi lòng

Nhớ lắm ngày xưa tuổi học trò

Nhớ từng nét chữ các thầy cô

Mặc trời mưa nắng hay se lạnh

Lời giảng còn vang vọng tới giờ .…”

 Được thành lập từ năm 1987, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển với những nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ Thầy và Trò nhà trường, trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là địa chỉ đào tạo tin cậy hàng đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội với cộng nghệ tiên tiến. Trong 35 năm qua, trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã cung cấp hàng vạn công nhân kỹ thuật, kỹ thuật viên trung cấp, cử nhân, kỹ sư cao đẳng ở các lĩnh vực kinh tế, dịch vụ, công nghệ kỹ thuật, ngôn ngữ. Nhiều người trong số họ trở thành thợ bậc cao, doanh nhân thành đạt, nhà quản lý giỏi, giữ chức vụ trọng yếu trong doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Có được thành tích ấy ngoài sự nỗ lực vươn lên của các em học sinh, sinh viên còn có đóng góp không nhỏ công lao của các thầy cô giáo. Một trong những thầy cô tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn tay nghề vững vàng là cô giáo Nguyễn Thị Mai Hiên - một cô giáo có dáng người nhỏ nhắn và nụ cười ấm áp nở trên môi mỗi khi lên lớp. Đồng nghiệp khoa kế toán và học sinh sinh viên đều khâm phục cô bởi lòng nhiệt tình, say mê nghề nghiệp, tinh thần phấn đấu vươn lên trong công tác, sự tận tình trong công tác giảng dạy cho bao thế hệ học sinh sinh viên thân yêu.

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hiên sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học tại tỉnh Yên Bái. Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo dạy kế toán từ hồi bé và mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô thi đậu vào trường Đại học Thương mại. Năm 2003 cô được phân công về công tác tại khoa Kế toán, trường cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Từ khi mới vào nghề, cô luôn ý thức xác định, vươn lên bằng nội lực của chính mình thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm công tác chủ nhiệm, tổ trưởng chuyên môn, phó trưởng khoa kế toán. Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hiên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và kết quả đã được nhà trường, các cấp, ngành ghi nhận bằng nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, và cấp thành phố, danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Khi nói về cô, chúng tôi đều cảm phục và tự hào bởi cô là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh sinh viên thân yêu. Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc soạn bài giảng. Cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình. Cô tích cực giúp đỡ các giảng viên khoa kế toán về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp, phương pháp nghiên cứu khoa học.

Không chỉ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác cô còn là giáo viên chủ nhiệm dày dạn kinh nghiệm. Những lớp do cô chủ nhiệm luôn là lớp dẫn đầu về thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Nhiều em học sinh đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh sự cố gắng trong việc kèm cặp giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng. Cô còn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề, cô giáo đã dày công dạy dỗ ươm trồng nên những tài năng, đào tạo nên những nhân tài cho quê hương, đất nước.

Không chỉ giỏi việc trường, Cô Nguyễn Thị Mai Hiên còn là người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình, luôn đồng hành cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, chăm sóc hai con chăm ngoan, học giỏi. Bên gia đình nhỏ, mái ấm gia đình, êm đềm, hạnh phúc, cô xứng đáng là người vợ hiền, nàng dâu hiếu thuận, người mẹ đáng kính của hai con.

Thật đáng trân trọng và tự hào biết bao về một cô giáo vừa giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề vừa có một trái tim ấm áp, trần đầy năng lượng tích cực, gương mẫu, tiên phong, hòa đồng, nhiệt huyết. Cô Nguyễn Thị Mai Hiên chính là điểm tựa, là tấm gương sáng, để chúng tôi thêm yêu, thêm gắn bó với sự nghiệp giáo dục. 

Người được phát hiện: cô Nguyễn Thị Mai Hiên – Phó trưởng khoa kế toán – trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. SDT: 090 481 8608

Tác giả: Nguyễn Thị Hương Quyến – giảng viên khoa kế toán – trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. SDT: 098 325 6621

                                                                                                                                              Tác giả

                                                                                                                           Nguyễn Thị Hương Quyến

 

Tags: