slot gacor

Người giáo viên ưu tú

Lãnh tụ Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo tận tâm, tận lực, thầm lặng hy sinh vì sự nghiệp giáo dục vì học sinh, sinh viên thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương  học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Đặng Thị Thanh Hường, trưởng khoa Kế toán trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội thân thương. “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến cô - người giáo viên.

Mơ ước sau này được trở thành cô giáo đứng trên bục giảng được ấp ủ trong cô Đặng Thị Thanh Hường ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế trường trung học phổ thông chuyên Sơn Tây và trường Đại học Thương mại là nơi bắt đầu chắp cánh cho ước mơ cao đẹp của cô. Để rồi khi trở thành giảng viên của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, ước mơ của tuổi trẻ ngày nào của cô được thỏa sức, thôi thúc cô phấn đấu không mệt mỏi, đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cho những thành công của Khoa Kế toán và của nhà trường.

Từ những năm đầu mới vào trường, với những trăn trở, suy nghĩ về hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò, vì vậy cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo. Từ đó, cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, tích cực tham gia các buổi thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cô nhiệt tình tham gia các hoạt động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, luôn tấm gương mẫu mực đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Cô thường xuyên vận động, quan tâm giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong các lớp kế toán. Cô giáo Đặng Thị Thanh Hường là tấm gương điển hình trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cô luôn giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiên phong của người đảng viên: Có lề lối làm việc khoa học, kỷ luật, tích cực trong công việc được giao “nói đi đôi với làm” trong đơn vị. Cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền thụ cho học trò những kiến thức nghề kế toán trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức, kĩ năng sống. Cô chuẩn bị những giờ học chu đáo, áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, dễ hiểu, có sức truyền tải lớn kiến thức tới học sinh, sinh viên. Sự nỗ lực không ngừng của cô trong công tác giảng dạy đã giúp cô đạt được nhiều danh hiệu: Giáo viên dạy giỏi đạt giải nhất cấp trường và giải nhì cấp thành phố.

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô trưởng khoa Kế toán dành cho các giảng viên khoa, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả. Cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình. Với những kết quả đạt được, hàng năm qua bình xét cán bộ, đảng viên… cô liên tục được Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền. Cô thực sự là bông hoa tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Không chỉ giỏi giang trong sự nghiệp,  trong gia đình cô giáo Đặng Thị Thanh Hường cũng là người mẹ, người vợ, người con đảm đang, luôn chăm sóc các thành viên trong tổ ấm của mình bằng tất cả tình thương yêu. Vợ chồng cô chú trọng giáo dục con ý thức, tự lập và tạo điều kiện tốt nhất để con được khỏe mạnh, học tập, phát huy hết khả năng. Với sự đồng lòng, sát cánh, bình đẳng và sẻ chia của hai vợ chồng, gia đình cô luôn luôn hòa thuận, đầy ắp tiếng cười. Hai con của vợ chồng cô Hường ngoan ngoãn, học giỏi. Gia đình đã tạo thêm sức mạnh giúp cô vươn lên trong cuộc sống, trong nghề nghiệp, trong thực hiện phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

Tôi rất tâm huyết với câu nói của Mustafa Kernal Ataturk-nhà cách mạng người Thổ Nhĩ Kì: “Một thầy giáo tốt như một ngọn nến - ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác!”. Mỗi lúc nghĩ về câu nói đó, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến cô giáo Đặng Thị Thanh Hường – trưởng khoa Kế toán. Đối với chúng tôi, cô Đặng Thị Thanh Hường là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người giáo viên chuyên môn vững vàng, người bạn thẳng thắn chân tình, là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho ngôi trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội thân yêu.

Người được phát hiện: cô Đặng Thị Thanh Hường – trưởng khoa kế toán – trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

SDT: 0913537497

 

Tác giả: Nguyễn Thị Bích Liên – giảng viên khoa kế toán – trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

 

SDT: 0983490210

 

Tags: