slot gacor

Thầy giáo Đỗ Văn Mạnh là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác

Bài thi viết về tấm gương điển hình, tiên tiến, người tốt việc tốt 2023

Người được viết: Đỗ Văn Mạnh      SĐT 0904242344

Người viết : Nguyễn Xuân Thông    SĐT 0912279957

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tấm gương người tốt việc tốt học tập và làm theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì học sinh thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương học tập và làm theo lời Bác.Đó chính là người đồng nghiệp của tôi, thầy giáo Đỗ Văn Mạnh, Ủy viên Ban chấp Hành Công Đoàn, Trưởng ban thanh tra nhân dân, giảng viên phòng Quản lý đào tạo trường Cao Đẳng Cộng Đồng Hà Nội

Thầy giáo Đỗ Văn Mạnh là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, thầy Mạnh sinh năm 1978 tại xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang, năm 1996 vượt qua các khó khăn khách quan trong cuộc sống thầy đã thi đỗ vào chuyên ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội. Sau khi ra trường đến năm 2003 thầy vào công tác tại khoa Công nghệ điện- Điện tử trường Trung học kỹ thuật Xây dựng Hà Nội, nay là trường Cao đẳng Công động Hà nội, khi đấy là một giáo viên trẻ với đầy nhiệt huyết thầy đã nhiệt tình tham gia giảng dạy, truyền đạt kiến thức của mình cho các em học sinh, thầy cũng đã tích cực học hỏi tham gia và đạt giải giáo viên giỏi cấp Thành phố vào các năm 2006 và 2009. Thầy cũng là người đề đạt ý tưởng xây dựng các phòng máy tính cho sinh viên thực hành tin học vào giai đoạn đó.đặt nền móng giúp phần phát triển ngành công nghệ thông tin của trường giai đoạn sau này.

Sau này Thầy Mạnh chuyển sang công tác với vị trí Tổ trưởng ở phòng Quản trị của Nhà trường, ở đây với chuyên môn vững vàng của mình thầy đã tham mưu giúp Nhà trường xây dựng hệ thống mạng nội bộ ,trang Web và phần mềm quản lý đào tạo của Nhà trường . Ở vai trò quản lý cơ sở vật chất thầy cũng đã có các giải pháp cụ thể đề tiết kiệm cho Nhà trường trong việc mua sắm và sử dụng trang thiết bị hiệu quả.

Khi chuyển sang vị trí giảng viên của phòng Quản lý đào tạo, thầy phụ trách mảng xây dựng kế hoạch đào tạo thầy cũng đã phát huy vai trò của mình trong việc bố trí giảng day, phát triển chương trình đào tạo, đặc biệt trong giai đoạn năm 2020-2021 khi dịch Covid cao điểm, giãn cách xã hội, thầy đã tham mưu ứng dụng công nghệ  thông tin, đưa vào sử dụng phần mềm MS Teams trong giảng dạy trực tuyến, bố trí kế hoạch giảng dạy hợp lý để đảm bảo tiến độ của khóa học. Một công việc nữa cũng rất chú ý đó là thầy đã tham mưu cho Trưởng phòng và Ban giám hiệu trong việc thiết kế các bảng biểu phù hợp tạo điều kiên cho các Phòng, Khoa trong Nhà trường việc tổng hợp thanh toán khối lượng giảng dạy được nhanh chóng và gọn nhẹ hơn rất nhiều so với giai đoạn trước đó.

Với vai trò là Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn nhiều khóa thầy rất tích cực phát huy tinh thần nhiệt tình của một cán bộ Công đoàn, các hoạt động văn thể mỹ trong Công đoàn được thầy tham gia tích cực. Các hoạt động của Công đoàn như ngày 8/3, 20/10, tổ chức cho cán bộ Nhà trường đi nghỉ mát, đi tham quan đều thấy bóng dáng của thầy trong vai trò người tổ chức cho cán bộ viên chức trong trường. Đặc biệt thầy là người khởi xướng thành lập Câu lạc bộ bóng bàn trong nhà trường vào các buổi chiều sau giờ hành chính, và tổ chức dạy bóng bàn cho các cháu con cán bộ viên chức vào các dịp hè. Ở vai trò là Trưởng ban thanh tra nhân dân thầy đã đoàn kết được các cán bộ trong Nhà trường, trong thời  gian dài qua trong Nhà trường không xảy ra các đơn kiện, tố cáo nào.

Với đồng nghiệp trong nhà trường thầy cũng rất thẳng thắn, nhưng cũng rất chân tình, thầy hòa đồng giúp đỡ nhiệt tình mọi người. Với gia đình thầy là người con hiếu thảo, người chồng chung thủy và là người cha mẫu mực nuôi dạy con cái chăm ngoan hoc giỏi. Thầy Đỗ Văn Mạnh xứng đáng là tâm gương để mọi người học tập.

Hi vọng rằng, thầy giáo Đỗ Văn Mạnh sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi cho các thế hệ sinh viên, góp phần đào tạo ra những thế hệ học sinh, sinh viên - công dân nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Hà nội, ngày 23 tháng 5 năm 2023                  

Người viết

 

Nguyễn Xuân Thông

Tags: