slot gacor

Thầm lặng

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà trường, lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm 2023, trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã phát động cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến; người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội năm 2023 (Thực hiện kế hoạch số 154/KH-HĐTĐKT, Hà Nội ngày 12 tháng 10 năm 2022)”.

Đây là cuộc thi đầy bổ ích, giúp phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến ở các đơn vị, trong các tập thể học sinh-sinh viên nhà trường, từ đó nhân rộng ra thành phong trào thi đua của nhà trường.Trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường, đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến; người tốt việc tốt ở các phòng, khoa cũng như ở tập thể các lớp được giới thiệu.

Tuy nhiên, trong bài viết ngắn này, tôi viết về chị Lê Thi Thu Hà (chuyên viên Phòng Đào tạo) - một người chị lớn với chúng tôi. Đây là những dòng ghi chép về một đồng nghiệp cùng trường đã có nhiều đóng góp cho ng tác chuyên môn, ng tác tuyển sinh cũng như ng tác ng đoàn nhà trường.

Có thể, dưới cách nhìn của những đồng nghiệp khác trong trường, chị Lê Thi Thu Hà không có những điểm nổi trội; nhưng với tôi, chị đã có những đóng góp không nhỏ trong ng việc chuyên môn của mình, có những cống hiến một cách thầm lặng. Những năm gần đây, chị làm ở bộ phận Tuyển sinh (phòng Đào tạo), một ng việc tuy nhìn bề ngoài đơn giản, bình lặng nhưng đầy áp lực. Tuy thế, khi gặp gỡ đồng nghiệp, gặp gỡ phụ huynh, trên môi chị luôn nở nụ cười hiền hậu, dễ mến.

Bên cạnh ng tác chuyên môn, chị còn nhiệt tình tham gia ng tác ng đoàn, chị với các nhà giáo khác trong Ban nữ ng, luôn tận tâm với các phong trào do nhà trường cũng như của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hay của Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy phát động. Từ tham gia chăm lo cho các cháu con em cán bộ viên chức ngày 1/6; đến những ngày 8/3, 20/10 hàng năm cho chị em phụ nữ, thăm hỏi ng đoàn viên ốm đau, … ng việc nào chị cũng nhiệt tình, nhưng không ồn ào, khoe trương. Với những đóng góp của mình trong ng tác chuyên môn, ng tác ng đoàn; chị Lê Thi Thu Hà đã được nhà trường tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2021 - 2022; đã được Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy trao tặng giấy khen “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2022; danh hiệu Gia đình ng nhân viên chức tiêu biểu quận Cầu Giấy năm 2022.

(Đồng chí Lê Thị Thu Hà và Lê Thuỷ Nguyên

nhận Giấy khen Gia đình CNVCLĐ quận Cầu Giấy tiêu biểu năm 2022)

Với lối sống lành mạnh, giản dị, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp trong ng tác, sự tận tụy trong ng việc, trung thực, tinh thần trách nhiệm với ng việc, chị đã tạo được niềm tin trong đồng nghiệp. Chúc chị sẽ phát huy những tố chất tốt đẹp để cùng các đồng nghiệp trong phòng Đào tạo hoàn tốt những nhiệm vụ mà nhà trường giao cho.

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2022

Người viết

Lê Ngọc Vinh

Phòng Khảo thí, ĐBCL&TT

Số điện thoại: 04.37820382 - 0936.563.677

Tags: